{""@context"":""https:""@type"":""LocalBusiness"",""name"":""Cửa chống cháy Bách Khoa"",""image"":""https:""@id"":""https:""url"":""https:""telephone"":""0967505030"",""priceRange"":""4500000-1000000"",""address"":{""@type"":""PostalAddress"",""streetAddress"":""Số 10-A16,KĐT Geleximco A,Đại Lộ Thăng Long,An Khánh,Hoài Đức,TP.HN"",""addressLocality"":""Hà Nội"",""postalCode"":""13219"",""addressCountry"":""VN""},""geo"":{""@type"":""GeoCoordinates"",""latitude"":21.0109277,""longitude"":105.7215029},""openingHoursSpecification"":{""@type"":""OpeningHoursSpecification"",""dayOfWeek"":[""Monday"",""Tuesday"",""Wednesday"",""Thursday"",""Friday"",""Saturday""],""opens"":""08:00"",""closes"":""17:30""},""sameAs"":[""https:""https:]}"

Cửa chống cháy là sản phẩm đặc biệt, được kiểm định rất nghiêm ngặt theo quy định của nhà nước. Tem cửa chống cháy đóng vai trò quan trọng trong quy trình kiểm định. Vậy tem cửa chống cháy là gì? Loại tem đó do đơn vị nào cấp phép? Hãy cùng Bách Khoa tìm hiểm qua bài viết dưới đây nhé.

Tem cửa chống cháy là gì?

Tem cửa chống cháy là một loại tem được dán lên cửa chống cháy để xác định khả năng chống cháy của cửa. Tem cửa chống cháy được cấp do cơ quan kiểm định chất lượng có đủ thẩm quyền. 

Tem cửa thường có hình dạng vuông hoặc chữ nhật, có độ bền cao do được làm từ chất liệu chuyên dụng. Trên tem có ghi rõ các nội dung quan trọng, thông tin về cửa chống cháy, bao gồm: Tên của cửa chống cháy, Nhà sản xuất cửa chống cháy, Số hiệu cửa chống cháy, Thời gian chống cháy của cửa, Tiêu chuẩn áp dụng cho cửa chống cháy…

Kiểm định cửa chống cháy - tem cửa chống cháy
Kiểm định cửa chống cháy – tem cửa chống cháy

Quy định về tem cửa chống cháy

Giấy chứng nhận cửa thép chống cháy
Giấy chứng nhận cửa thép chống cháy

Theo QCVN 03:2021/BCA: Ghi nhãn đối với phương tiện phòng cháy và chữa cháy ở đây là cửa chống cháy thì sản phẩm phải được ghi nhãn , đóng tem theo quy định tại Nghị định số 43/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định về ghi nhãn sản phẩm hàng hóa và yêu cầu chi tiết tại các tiêu chuẩn hiện hành.

Đối với các sản phẩm đã được kiểm định mẫu kết cấu, cơ quan, tổ chức, cá nhân sản xuất chịu trách nhiệm về hàng hóa ghi nhãn, thông tin bao gồm: Tên đơn vị sản xuất; mã, ký hiệu; năm sản xuất sản phẩm, giới hạn chịu lửa, số Giấy chứng nhận kiểm định mẫu, ngày, tháng, năm cấp giấy, cơ quan cấp giấy; trọng lượng trung bình/m2 của tấm cánh cửa (đối với cửa chống cháy)

Vậy có nghĩa, hiện tại tem cửa chống cháy sẽ do đơn vị sản xuất in và dán lên các bộ sản phẩm của mình.

Tem cửa chống cháy là một loại giấy tờ quan trọng, cần thiết, nên vì thế nó có một số quy định và lưu ý khi sử dụng:

  • Tem cửa chống cháy phải được dán ở vị trí dễ nhìn thấy, đảm bảo cho việc kiểm tra
  • Tem cửa ngăn cháy không được làm rách, bẩn hay biến dạng 
  • Nếu tem cửa bị hỏng, bị rách cần thay thế ngay lập tức

Đơn vị cấp tem cửa chống cháy

Thông thường quy trình kiểm định cửa chống cháy cần hồ sơ bao gồm các giấy tờ:

  • Đơn đề nghị kiểm định phương tiện (mẫu số PC17)
  • Bản sao công chứng giấy chứng nhận ĐKKD của nhà sản xuất/cung cấp cửa
  • Các tài liệu kỹ thuật liên quan đến cửa (phương tiện đề nghị kiểm định)
  • Chứng nhận xuất xưởng cửa
  • Giấy chứng nhận chất lượng của cửa (nếu có)

Cơ quan tiếp nhận hồ sơ là Cục cảnh sát Phòng cháy chữa cháy. Trước đây chứng nhận kiểm định phòng cháy bao gồm giấy chứng nhận kiểm định và tem kiểm định cửa chống cháy. Tuy nhiên hiện tại chỉ có giấy chứng nhận do Cục cảnh sát PCCC cấp, còn tem cửa chống cháy do nhà bên có thẩm quyền cấp phép, nhà sản xuất sẽ cung cấp cho Cục công an theo hồ sơ.

Kết luận

Tem cửa chống cháy đóng vai trò quan trọng trong quy trình kiểm định cửa chống cháy. Nó không chỉ nói lên chất lượng cửa của nhà sản xuất. Mà còn là thước đo cho sự an toàn của sản phẩm. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tem cửa chống cháy. Nếu bạn đang có nhu cầu sản xuất, lắp đặt cửa chống cháy có kiểm định liên hệ với Cửa chống cháy Bách Khoa để nhận báo giá cửa chống cháy nhanh nhất và được hỗ trợ tư vấn sớm nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *